Hảy sống với hạnh phúc hằng ngày ... Daily happines

ChơnNghiêm tracynt@yahoo.com



Wednesday, February 26, 2014

Bánh bao ngọt

 có chấm đỏ nhân đậu đỏ
 nhân đậu xanh

















































3 cups bột (khoãng chừng 1 lb + 2 oz) SELF-RISING hiệu Gold Medal
3/4 cup đong gạo này đường + 1.5 cup sữa tươi = khuấy tan đường trong sữa - rồi để microwave 1 phút - khuấy đều sữa ấm lên rồi cho 1 tsp bột nổi Glabber Girl = đánh tan bột nổi trong sữa - để 1-2 phút sữa sẽ tự nổi bọt bong bóng.

Bột SELF-RISING rây vào thau - đào giếng ở giữa lòng bột cho sữa vào giữa từ từ - dùng tay khuấy tròn sữa và từ từ kéo bột ở ngoài vào thành khối bột vụn -  bột sẽ rất dính tay - cứ dùng tay nhấn bột và nhồi cho đến khi bột khô không còn dính thau nữa.

cho 1 tsp dầu ăn vào - gỡ bột dính tay ra - dùng tí bột khô áo tay và nhồi bột cho mịn khoãng 5 phút - cục bột khá mịn - vo tròn lại - thau láng dầu.

đậy lên thau 1 khăn ẩm nóng - để thau bột 1 chổ ấm ủ 1.5 hrs - mình thì mang để lên bình nước nóng -  Ủ 1 tiếng - sau 1.5 tiếng ủ đã nỡ bông rất nhiều rể tre.

bắt trỏ lên bếp vặn lửa lớn nhất và cho 1/2 cup dấm trắng vào với nước, đậy nắp đun sôi.

Bắt bánh - để vào trỏ - đem hấp từng lớp trỏ một - chỉ cần hấp 15 phút bánh lớn - và 12 phút bánh nhỏ.

Để nguội - khi ăn hấp nhẹ lại vài giây trong microwave.

Nhân đậu xanh: 
1/2 gói đậu xanh ngâm nỡ.  Cho  nước vào cao hơn mặt đậu nữa đốt ngón tay (1/2 in).  Đun sôi nước, nấu tới cạn nước - hạ lửa xuống low nhất - đậy nắp - để 10 phút đậu chín - cho vào 1/2 cup đường đánh tan.
2 tsp bột tàn mì (wheat starch) + 2 tsp dầu ăn = hoà tan
Cho đậu ra chảo non-stick, sên nóng lên rồi cho bột dầu vào sên cho đến khi đậu không dính vào chảo nữa là được - đậu thấy sẽ rất mềm, nhưng dẽo - Khi nguội thì đậu sẽ đặc lại thêm, nhân mềm thì làm bánh ngon hơn.

Nhân đậu đỏ: dùng chỉ 1 cup đậu thôi -- ngâm nỡ - nấu chín - đem xay máy xinh tố (food blender) - cho 1/4 cup đường rồi sên cũng giống như sên đậu xanh và cũng cho bột dầu.

Kinh nghiệm: 
-Chỉ cần dích 1 tsp nhân thôi - bánh nhiều nhân khi hấp sẽ không đẹp - vì khi hấp nhân nóng sẽ làm nứt bánh.
-Bánh chỉ cần bắt tròn - rồi úp ngược lại cũng ok rồi - còn bình thường thì dích cục bột nhỏ, cán mõng, để nhân vào giữa - chỉ túm bột ở đầu là đẹp.

4 comments:

  1. Hello,
    Can you post the ingredients in detail? thank you

    ReplyDelete
  2. If you need translate the recipe - please, let me know. Thank you for visiting.

    ReplyDelete
  3. Thank you so much for posting the recipe. I'm greatly appreciated all of your posting on this site and the other. I have visited your blog very frequently, but rarely post comment. Just to let you know I am very thankful to find your blog.

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...