Hảy sống với hạnh phúc hằng ngày ... Daily happines

ChơnNghiêm tracynt@yahoo.com



Wednesday, March 13, 2013

Ớt ngâm chua













Hôm nay tôi vừa học được cách ngâm chua ớt của bác Ba Chơn Tịnh Phúc trên Thiền Viện -- ớt ngâm chua ngọt - thật là tuyệt vời ngon và giòn - lại dể làm nữa.

Ớt xanh
đường
dấm trắng
muối

Ớt xừng mua về rửa sạch - cắt khúc khoanh - cho vào rổ có lổ hơi lớn tí - cho ớt xắt vào - sốc lên thì hạt ớt sẽ rời và rơi ra - như thế ta sẽ ăn ớt mà ít hột vì sợ ăn hột ớt lâu tiêu đó mà.

Cứ đong 2 cup đầy ớt xắt thì rắt vào ớt 1/2 cup đường - sốc lên - đậy nắp để qua đêm hay ít nhất phải 3 giờ - Đường ngấm vào ớt sẽ ra nước.

Chắc nước đường trong ớt ra - ớt thì cho vào keo thủy tinh.

Mình đong cứ 1 cup nước đường (chắc ra từ trong ớt) thì cho vào 1/2 cup dấm trắng - Nếm xem thấy vừa chua chua ngọt ngọt là được - đun sôi lên - khi vừa nóng thì sẽ nổi bọt xanh - vớt bỏ đi - nước sôi bùng thì tắt lửa - Cho 1 tsp muối vào (hay tùy theo lường ớt mình làm mà cho tí xíu thôi nếu làm ít ớt)

Khi nước dấm đường nguội bớt - thì cho vào keo ớt - Nén xuống - Nếu nước dấm đường không đủ ngập mặt ớt thì mình nấu thêm nước dấm đường để nguội bớt rồi cho vào keo sao cho đủ ngập là được (1 dấm + 1 nước = đun sôi lên) -  đậy nắp.

Để keo ớt ở ngoài 2 ngày rồi đem để tủ lạnh ăn dần - ớt ngâm chua này ăn với mì nước rất ngon - hay ăn với cơm cũng ngon nữa.

Chị em có dịp nên thử làm ăn nhé - khá ngon đấy!

Cám ơn bác Tịnh Phúc.

3 comments:

  1. wow!!!! để em đi làm tô mì khô rồi em rinh nó vào đây rồi em sẽ xin chị một ít ớt ngâm chua này để em dùng chung nghen...Nhìn ngon lắm chị ơi

    ReplyDelete
  2. Em quên viết rằng em vừa gõ cọc cọc và em vừa chảy nước miếng á ahhaha kkkkkkkkkkkkkkkk

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...