Hảy sống với hạnh phúc hằng ngày ... Daily happines

ChơnNghiêm tracynt@yahoo.com



Saturday, April 28, 2012

Cơm chiên bí rợ
















Bí đỏ Kapocha mua về rửa sạch vỏ bên ngoài.  Xắp lên 1 khay nướng có lót foil và rưới tí dầu olive.  Để cả quả lên để lò oven bake lửa 350*F 20 phút -- lấy ra vạt đầu quả để làm nắp -- dùng dao rạch chung quanh vành miệng quả và đào xuống để lấy ruột (hột bên trong) ra bỏ - cạo thật sạch bên trong - rồi rưới tí dầu olive vào trong rồi lại mang để lại vào vĩ nướng tiếp - cái nắp cũng cho vô nướng 15 phút sau mới lấy ra - quả bí tùy theo lớn nhỏ mà canh thời gian nướng sao cho quả mềm chín là được -

dùng 1 quả nhỏ để xắt hạt lựu cho vô cơm chiên.

Xào nhân: đậu hủ chiên xắt hạt lựu, nấm đông cô tươi, nấm king mushroom, cần tây (celery), vegie ham chay, bí đỏ = tất cả xắt hạt lựu.

Cho tí dầu bo rô thơm vô chảo, để tất cả các thứ trên vô xào thơm, nêm chút tiêu, bột nêm, và Yoshida sauce, nêm vừa ăn - sau cho thêm càrot, peas, bắp (mixed vegie mua sẵn trong chợ mỹ) và thêm hạt đậu nành tươi.

xào thơm và ráo, cuối cùng cho ít củ dền luộc xắt hạt lựu vào ... tất cả sẽ chuyễn qua mầu đỏ thật tươi.

cuối cùng cho cơm chín vô đảo cho tới thật ráo như cơm chiên.

Khi quả bí chín mềm khoãng sau 30 phút thì đem bọc lại với tấm foil rồi tiếp tục cho vô bake giữ nóng và không bị khô vỏ - khi làm cơm xong thì đem gở ra, mỡ nắp và cho cơm chiên vô trong ngậm quả bí - đậy nắp lại gói gọn lại trong tấm foil ... chờ khi ăn thì đem ra để lên đĩa.

Xong rắt thêm đậu hủ ky chiên bóp vụn để trên.

Khi đem lên bàn dùng dao cắt quả bí ra làm nhiều phần - Ăn khá ngon và đặc biệt.

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...